Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Cảm biến quang E3ZM Omron có gì đặc biệt?

Cảm biến quang E3ZM Omron là dòng sản phảm đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Tất cả các chi tiết máy đều được sản xuất và chế tạo từ các nguyên vật liệu chắc chắn, có độ bền cao. Cấu trúc bảo vệ của E3ZM Omron theo tiêu chuẩn IP69K, mang lại một cảm biến kim loại vuông đầu tiên trên thế giới.

Tìm hiểu về khái niệm cảm biến quang E3ZM Omron

Cảm biến quang E3ZM Omron được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, giúp phát hiện vật thể từ xa, đo lường khoảng cách hoặc tốc độ di chuyển của đối tượng. Cảm biến quang thực chất là do các linh kiện quang điện tạo thành. Khi có ánh sáng thích hợp chiếu vào bề mặt, chúng sẽ thay đổi tính chất.

Hiện nay, có các loại cảm biến quang như:

Cảm biến quang thu phát.
Cảm biến quang phản xạ gương.
Cảm biến quang khuếch tán.


Ưu điểm của các loại cảm biến quang E3ZM Omron

Cảm biến quang E3ZM Omron có tuổi thọ, độ bền cao hơn, do tất cả các chi tiết máy đều được làm từ thép SUS316L – một trong những loại vật liệu chắc chắn nhất thế giới.

Khoảng cách phát hiện của cảm biến quang E3ZM Omron khá xa, việc này cũng giúp ích cho việc thiết kế cũng như lắp đặt dễ dàng hơn.

Cảm biến quang E3ZM Omron có thể phát hiện hầu hết các loại vật thể, vật chất hỗ trợ rất nhiều trong các ngành công nghiệp.

Cảm biến quang E3ZM Omron có thời gian đáp ứng khá nhanh chóng so với những dòng sản phẩm khác trên thị trường.

Một số ứng dụng cơ bản của cảm biến quang E3ZM Omron

Kiểm tra sản phẩm có ngã đổ hoặc có đủ bộ phận chưa trong phạm vi hẹp.

Sử dụng phổ biến trong việc xác định vị trí vật thể trong các băng chuyền tự động.

Cấu tạo chung của cảm biến quang E3ZM Omron

Bao gồm ba bộ phận cơ bản: Bộ phát sáng, Bộ thu sáng, Mạch xử lý hiệu ra.

Bộ Phát sáng: Chính là nguồn sáng đèn LED của thiết bị cảm biến. Ánh sáng được phát ra theo xung giúp cảm biến phân biệt được ánh sáng của bản thân và ánh sáng từ các nguồn khác. Các loại LED thông dụng nhất là LED đỏ, LED hồng ngoại hoặc LED laser. Một số dòng cảm biến đặc biệt dùng LED trắng hoặc xanh lá. Ngoài ra cũng có LED vàng.

Bộ Thu sáng: Là một phototransistor (tranzito quang). Bộ phận này cảm nhận ánh sáng và chuyển đổi thành tín hiệu điện tỉ lệ. Mạch ASIC ( Application Specific Integrated Circuit) tích hợp tất cả bộ phận quang, khuếch đại, mạch xử lý và chức năng vào một vi mạch (IC). Bộ phận thu có thể nhận ánh sáng trực tiếp từ bộ phát (loại cảm biến thu-phát), hoặc ánh sáng phản xạ lại từ vật bị phát hiện (loại cảm biến phản xạ khuếch tán).

Mạch xử lý tín hiệu ra: Mạch đầu ra chuyển tín hiệu tỉ lệ từ tranzito quang thành tín hiệu ON/OFF được khuếch đại. Khi lượng ánh sáng thu được vượt quá mức xác định, tín hiệu ra của cảm biến được kích hoạt. Cảm biến quang E3ZM Omron sử dụng tín hiệu ra bán dẫn (PNP/NPN).

Hoplongtech.com chuyên phân phối cảm biến quang E3ZM Omron giá tốt - chính hãng - bảo hành 12 tháng - giao hàng tận nơi. Mọi thông tin về E3ZM Omron liên hệ hotline 1900.6536 để được tư vấn và hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét